Làm thế nào để giải quyết vấn đề vô lăng bị hỏng

Các vấn đề phát sinh từ lỗi vô lăng

Hành trình tự do của vô lăng quá lớn, phản ánh sự gia tăng tổng khoảng trống tích lũy trong hệ thống lái. Để lái xe an toàn, cần phải tiến hành bảo dưỡng kịp thời.


Vô lăng bị lệch trong quá trình đánh lái, rất khó làm chủ tay lái. Nếu ô tô chạy trên đường thẳng, để đảm bảo đi thẳng thì phải giữ vững tay lái, nếu không khả năng đi thẳng, hoặc vô lăng tự động quay khi phanh, ô tô sẽ bị lệch về phía đường. một phía. Nguyên nhân khiến xe bị lệch là: bánh trước đặt không đúng vị trí, bánh trước và khe hở hai bên không đồng nhất, thông số kỹ thuật của lốp hai bên bánh trước hoặc áp suất không khí khác nhau, và lò xo treo hai bên có độ khum hoặc lực đàn hồi khác nhau. Bánh trước và bánh sau ở bên trái và bên phải của xe quá chênh lệch, khoảng cách phanh bánh xe quá nhỏ hoặc trống phanh bị lệch,

Khi xe đạt tốc độ cao nhất định sẽ tạo cảm giác không ổn định khi đánh lái. Điều này thường là do đầu lắc bánh trước, hoặc có thể do cơ cấu lái bị mòn nhiều hơn và bánh trước không được cân chỉnh đúng cách. Tất nhiên, nếu lốp quá căng, áp suất lốp quá cao và giảm diện tích tiếp đất cũng sẽ khiến xe bị trôi hướng.

Cảm giác nặng nề và mất sức khi trở mình. Nguyên nhân chủ yếu là do lượng dầu trong hệ thống trợ lực thủy lực không đủ hoặc dầu bị biến chất dẫn đến giảm áp suất thủy lực, áp suất lốp bị thiếu, đặc biệt là áp suất lốp trước không đủ, lực cản lái quá lớn và áo khoác bụi ở trục lái bên trái và bên phải của ổ đĩa phía trước bị hỏng. Có cát hoặc mảnh vụn lọt vào lồng lái, gây mòn quá mức. Cũng có thể do khớp bi của bộ truyền động lái hoặc cặp truyền động thiếu dầu bôi trơn, đặt bánh trước không đúng vị trí như dầm trước và góc nghiêng sau không được điều chỉnh hợp lý. Sau va chạm, việc sửa chữa vẫn chưa hoàn tất. Trục trước hoặc khung bị cong và biến dạng.

Máy căn chỉnh bánh xe ô tô dùng để dò tìm thông số định vị bánh xe và so sánh với thông số thiết kế ban đầu để hướng dẫn người sử dụng điều chỉnh thông số định vị bánh xe phù hợp với yêu cầu thiết kế ban đầu nhằm đạt được hiệu suất lái xe mong muốn. Dụng cụ đo lường chính xác nhẹ, ổn định và đáng tin cậy, đồng thời giảm mài mòn lốp xe.

Đọc thêm: Bọc vô lăng loại nào tốt nhất?

Kể từ khi máy căn chỉnh 4 bánh ô tô 3D du nhập vào Trung Quốc, loại sản phẩm này đã được người dùng công nhận rộng rãi với ưu điểm là hiệu quả đo lường cao, tỷ lệ hỏng hóc thấp và yếu tố công nghệ cao. Nó đã được ngày càng nhiều người dùng trong ngành bảo dưỡng ô tô của Trung Quốc áp dụng. Nó có tiềm năng thay thế máy căn chỉnh bốn bánh bằng laser và CCD truyền thống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Danh sách các mạng xã hội của THÀNH VÔ LĂNG

Bọc da vô lăng thủ công - THÀNH VÔ LĂNG

Một số cách giúp giảm dấu chân Carbon footprint